XƯA NAY LÀ TẤT CẢ. TRI THỨC VÀ CUỘC ĐỜI. VŨ TRỤ VÀ CON NGƯỜI. CÙNG HÒA CHUNG NHỊP SỐNG

Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

                      TÔI LÊN “TUỞI BẠC”
                      Sướng: Đỗ đình Tuân
                 Sáu chín tây mà ta bẩy mươi,
                 Xuân nay tôi cũng” bạc “đây rồi.
                  Bâng khuâng ôm nhận bằng mừng thọ ,
                  Lãng đãng vui buồn miệng nhoẻn cười.
                 Cứ chụp vài pô cho tít mít ,
                 Thì thầm mấy khúc thật tơi bời ,
                 Anh em bầu bạn gần xa lại ,
                 Chẳng rượu thì bia cũng có mời .




                        TỚ CŨNG LÊN “TUỔI BẠC”
\                        Họa: Nguyễn Minh Tư
                 Tớ cũng như my tuổi bẩy mươi ,(1942)
                 Sang năm cũng nhận “bạc” đây rồi ,
                 Hai ta cùng tuổi cùng mừng thọ
                 Một cảnh hai nhà miệng vẫn vui .
                 Trên ảnh chúng mình cười tít mít ,
                 Ngoài đời thi hữu nhậu tơi bời .
                 Đôi ta duyên nợ thơ đưa lại ,
                 Có rượu có bia cậu cứ mời !...
                                      Đông Triều 28-12-2010



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét